Cách điều chỉnh khe hở guốc phanh xe ô tô
Hệ thống phanh đóng vai trò khá quan tọng tỏng quá trình vận hành xe ô tô. Nó giúp cho xe có thể giảm hoặc dừng xe khi cần thiết. Hoặc đảm bảo cho xe đỗ không bị trôi. Giúp cho lái xe luôn được an toàn trên mọi nẻo đường. Nhưng nếu như hệ thống phanh bị hỏng hoặc trục trặc sẽ gây mất an toàn cho người lái xe gây ra hậu quả nghiêm trọng. Một trong những hỏng hóc, lỗi đáng chú ý và mắc phải nhiều nhất đó là bị hở khe của guốc phanh. Bài viết hôm nay xe hơi mới sẽ hướng dẫn bạn cách điều chỉnh khe hở guốc phanh ô tô.
Tại sao cần phải bảo dưỡng các hệ thống phanh ô tô
Việc bảo dưỡng hệ thống phanh ô tô sẽ có các lợi ích sau:
- Đảm bảo hệ thống phanh chuyển biến tốt, hỗ trợ lái xe an toàn.
- Tăng tuổi thọ cho hệ thống phanh.
- Sớm phát hiện các hư hỏng của hệ thống phanh như: mòn má phanh, mòn đĩa phanh,… để có biện pháp sửa chữa và thay thế kịp thời.
Cách điều chỉnh khe hở guốc phanh xe ô tô tự động
Loại điều chỉnh : má phanh trống gắn vào bề mặt của guốc phanh xe ô tô bị mòn đi khi sử dụng phanh. Việc điều chỉnh khe hở giữa trống và má phanh trống theo định kỳ. hỗ trợ để duy trì hành trình chính xác của bàn đạp phanh. Việc điều chỉnh tự động sẽ tiến hành khi tác động phanh đỗ xe. Hoặc trong khi phanh bằng phương pháp dùng phải điều chỉnh xoay cơ cấu điều chỉnh để điều chỉnh khe hở này.
Cách điều chỉnh khe hở guốc phanh xe ô tô bằng tay
Loại điều chỉnh bằng tay: Đo đường kính trong của trống phanh. Xoay cơ cấu điều chỉnh để tiến hành điều chỉnh đường kính ngoài của những guốc phanh. Để cho nó nhỏ hơn đường kính trong của phanh guốc khoảng 1 mm. Sau đó dùng một tô vít xoay đai ốc điều chỉnh. Doãng rộng những guốc cho đến khi chạm vào trống.
Cách điều chỉnh độ cao của bàn đạp phanh
Loại điều chỉnh độ cao của bàn đạp phanh: Dùng một cái thước để đo độ cao của bản đạp phanh. Nếu như độ cao này nằm ngoài giới hạn quy định thì nên điều chỉnh độ cao của bàn đạp. Đảm bảo cho nhiều hành trình nên thiết để đạt được lực phanh chính xác, phanh điều chỉnh sao cho chúng không làm việc khi không đạp bàn đạp phanh. Tắt động cơ, bàn đạp phanh vài lần để khử đi tác dụng của bộ trợ lực phanh, rồi dùng ngón tay ấn nhẹ lên bàn đạp và đo hành trình tự do của bàn đạp bằng thước.
https://www.reddit.com/user/xehoimoiinfo/comments/i3fgsv/tìm_hiểu_về_phanh_guốc_ô_tô_phanh_tang_trống/?utm_source=share&utm_medium=web2x
Nhận xét
Đăng nhận xét